Dream Box มันดียังไงล่ะ

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552



ถ้าจะให้พูดจริงๆ มันก็คือ เครื่องรับสัณญาณดวงเทียมดีๆนี่เอง แต่ช้าก่อน!!!มันดี กว่า เพราะ.....มันดูช่อง เคเบิลรายเดือนได้ในราคาถูก แล้วเราต้องมีอะไรบ้าง

1.เครื่องมันครับ แล้วแต่ว่าท่านจะซื้อที่ไหน ราคาก็ต่างกันประมาณ 4000-6000 แล้วแต่เค้าจะบวกกับเราเท่าไหร่ เครื่องแท้ไม่แท้อีกเรื่อง
2.จานรับดาวเทียม (แบบจานแดงของ _รู จานยี่ห้ออื่นก็ได้ ไม่ว่ากัน ยกตัวอย่าง กลัวนึกไม่ออก)
3.เน็ตครับ ควรจะเป็นเน็ตความเร็วสูงจะดีกว่ายังไงเราก็หมาจ่ายไปแล้วเพราะมัน(ใช้มันให้คุ้ม)
4.server ที่ให้บริการครับแล้วแต่เราเลือกครับ(บริการดี ไม่ดีอีกเรื่อง ไปด่ากันเอง)ส่วนใหญ่ มันจะขายคู่กัน เครื่องกับ server
5.ตังค์เอาไว้จ่ายรายเดือน ประมาณ 250-350 แล้วแต่ server มันจะจัดมา

โดยลักษณะการทำงานก็คือ จะต้องมีผู้ที่ตั้งเครื่อง DreamBox ไว้เครื่องหนึ่งเป็น server และจะทำการแชร์รหัสจากการ์ดของ Cable TV ไว้ หลังจากนั้นก็จะให้เครื่องรับ DreamBox เครื่องลูกแต่ละเครื่อง Connect เข้ามาหาที่เครื่อง server ตัวนี้เพื่อรับรหัสของ Cable TV แล้วนำรหัสไปปลดล็อกเพื่อดูรายการ Cable TV ผ่านดาวเทียมในแต่ละเครื่องได้ เครื่อง DreamฺBox แต่ละเครื่องต้องติดตั้งจานดาวเทียมเพื่อรับสัญญาณ Cable TV ต่างๆ ด้วยนะครับ ซึ่งปรกติแล้วเครื่องรับจะรับสัญญาณได้แต่จะถูก Lock ช่องสัญญาณอยู่ หลังจากนั้น เครื่อง DreamBox Server จะทำการแชร์รหัสเพื่อปลด Lock ให้เครื่องลูกแต่ละเครื่องสามารถดูรายการ Cable TV ผ่านดาวเทียมที่เข้ารหัสได้แนะนำท่านไหน มีทั้งจานดาวเทียมแบบเสียรายเดือนอยู่แล้ว และ ยังมีเน็ตความเร็วสูงด้วย ก็ยิ่งได้เปรียบ ถ้าท่านไหน ไม่มีอย่างใดอย่างนึงผมว่าลำบากครับ เพราะ

1.ไม่มีจานและชุดอุปกรณ์รับดาวเทียม ท่านต้องติดตั้งใหม่ ราคาอย่างต่ำ 1500 ไม่รวม รีซีฟเวอร์(เครื่องรับสัญญาณจากดาวเทียม)
2.ไม่มีเน็ต ต้องติดตั้งครับ เสียค่าติดตั้งประมาณ 1000-1500 ครับ (ถ้าไม่มีคู่สาย คู่สายเต็มก็รอลูกเดียว)
3.ไม่มีทั้งสองอย่างก็ต้องติดทั้งสองอย่าง (แล้วแต่คุณนะครับ คำนวณดูว่าคุ้มหรือเปล่า)

ดูแล้วน่าสนใจใช่เปล่า มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปครับ ติดตามกันต่อไป.................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น